Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Tùy bút: Thiêng liêng lá cờ đỏ sao vàng











THIÊNG LIÊNG LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG
QUỐC KỲ NƯỚC CHXH VIỆT NAM
------------------------------

          Trên bản đồ thế giới, Nước Việt Nam chúng ta là hình chữ S nhỏ bé. Nhưng Lá quốc kỳ “ Cờ đỏ sao vàng năm cánh” của chúng ta lại trở nên nổi bật đến lạ kỳ khi tung bay cùng quốc kỳ của những quốc gia khác trên thế giới!
          Khi được xem các trận thi đấu của Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thi đấu tại các giải đấu như: Seagame, Tiger cúp, Asian cúp… tôi luôn ấn tượng và hào hứng với màu đỏ rực cháy trên khắp các khán đài của cổ động viên Việt Nam. Có lẽ, sự khác biệt lớn nhất của các VĐV chúng ta với VĐV của nhiều quốc gia khác là hình ảnh “ Hạnh phúc lệ rơi” khi được hát quốc ca dưới cờ để nhận huy chương. Theo tôi nghĩ thì với lòng tự hào dân tộc, sự tôn trọng Tổ Quốc, tôn trọng thành quả lao động và sự kỳ vọng của đồng bào vốn đã là truyền thống quý báu của người dân Việt Nam đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và hình ảnh ấn tượng đó. Ngược dòng lịch sử, chúng ta quay lại tìm hiểu về sự ra đời và xuất hiện lần đầu tiên của lá quốc kỳ “ Cờ đỏ sao vàng ” là khi nào?
          Từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ( Đảng CSVN ) được Nguyễn Ái Quốc sáng lập ngày 03/02/1930 tại Hội nghị thống nhất Đảng ( họp từ ngày 3/2/1930 đến 7/2/1930 tại: Hương Cảng, Cửu Long, Trung Quốc ) đã hợp nhất ba tổ chức Đảng đó là:
          ► Đông dương cộng sản Đảng: Thành lập ở Bắc Kỳ, ngày 17/6/1929.
          ► An Nam cộng sản Đảng: Thành lập ở Nam Kỳ, mùa thu năm 1929.
          ► Đông dương cộng sản Đảng liên đoàn: Thành lập ở Trung Kỳ, ngày 01/01/1930.
Từ đó Người đã không ngừng dìu dắt và rèn luyện Đảng ta, có thể nói tên tuổi của Người đã gắn liền với sự ra đời của Đảng CSVN!
          Qua 15 năm ( từ 1930 – 1945 ) lãnh đạo cách mạng qua các cuộc đấu tranh gian khổ và hy sinh, Đảng ta đã lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng tám ( 19/8/1945) thành công. Từ đây nhân dân Việt Nam đã đập tan siềng xích nô lệ của chế độ thực dân và lật đổ chế độ phong kiến cùng bè lũ tay sai thối nát. “ Lá cờ đỏ sao vàng ” lần đầu tiên xuất hiện trong đoàn quân cách mạng hừng hực khí thế đấu tranh giành chính quyền. Và ngày 02/9/1945 tại quãng trường Ba Đình lịch sử, chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước “ VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA ”. Cờ đỏ sao vàng và hoa ngập quãng trường, rợp các con đường tuyến phố của Hà Nội.
          Thực dân Pháp với dã tâm xâm lược nước ta lần thứ hai, chúng chọn Điện Biên Phủ để xây dựng tập đoàn cứ điểm và cố thủ. Theo cách nói của chúng thì đấy là niềm kiêu hãnh của TD Pháp tại Đông Dương. Nhưng sau 55 ngày đêm “ Nằm gai nếm mật, máu trộn bùn đen…” bộ đội Cụ Hồ và nhân dân ta đã chiến đấu anh dũng và hy sinh để rồi chiến dịch Điện Biên Phủ đi đến thắng lợi. Ngày 7/5/1954 lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nắp hầm tướng Đờ cát – Tơ ri đặt dấu chấm hết cho chủ nghĩa thực dân xâm lược tại Việt Nam.
          Ngày 30/ 4/1975 hình ảnh “ Lá cờ đỏ sao vàng ” lại một lần nữa được thế giới biết đến và ngưỡng mộ khi chiến dịch Hồ Chí Minh giành đại thắng. Lần đầu tiên trong lịch sử thế giới, một Đất Nước bé nhỏ đánh thắng một đế quốc hùng mạnh. Đất nước Việt Nam thống nhất, bắc nam một nhà!
          Sau ngày giải phóng thống nhất, Đất Nước ta bước vào một thời kỳ mới đó là thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng CSVN giữ vai trò lãnh đạo sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc XHCN. Từ năm 1975 đến nay đã giành được những thành tựu to lớn, cụ thể là:
           Đánh thắng giặc ngoại xâm trong chiến tranh biên giới ( 1978 – 1979 ).
           Bảo vệ thành công chủ quyền đất nước và chế độ XHCN.
           Bình ổn sản xuất và đời sống, khắc phục hàn gắn vết thương chiến tranh.
Đất nước thực hiện thành công công cuộc đổi mới, đến nay Việt Nam đã thoát khỏi tình trạng kinh tế kém phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được cũng cố. Hình ảnh “ Lá cờ đỏ sao vàng” tung bay trên khắp các công trường, công trình từ nhỏ đến lớn, từ nông thôn thành thị đến vùng cao biên giới tạo động lực và khí thế thi đua sản xuất, đưa năng xuất lao động lên cao để công trình vượt – kịp tiến độ được giao… đã trở nên quen thuộc và xuất hiện thường xuyên trên ti vi, đài báo hàng ngày.
          Người Việt Nam yêu nước chúng ta luôn ý thức được rằng: Để có cuộc sống ấm no mà như Bác đã nói “ Không có gì quý hơn độc lập – tự do – hạnh phúc ” thì Đất Nước ta đã trải qua hơn 1000 năm kiên trì với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc chống giặc ngoại xâm phong kiến, với CN thực dân, CN phát xít, CN đế quốc và các thế lực thù địch phản động chống phá cách mạng, chống phá Đảng và Nhà Nước. Không thể thống kê hết số lượng bao nhiêu chiến sỹ cách mạng, lực lượng vũ trang và nhân dân ta đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập. Sương máu của sự hy sinh cao cả ấy đã thấm đẫm, tô thắm lá cờ đỏ sao vàng và ngấm vào từng nắm đất của quê hương.
Vì vậy, mỗi chúng ta phải kiên định quyết tâm với sự nghiệp cách mạng mà cha anh đã dày công xây dựng và vun đắp. Chúng ta quyết tâm xây dựng thành công XHCN, chủ nghĩa cộng sản và bảo vệ nền độc lập dân chủ hiện có của Đất Nước. Khi Đất Nước có nguy biến và nếu có bóng dáng giặc ngoại xâm xâm hại chủ quyền lãnh thổ thì chúng ta phải có trách nhiệm sẵn sàng chiến đấu và hy sinh để bảo vệ từng tấc đất của Quê Hương, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc có như vậy chúng ta mới giữ cho màu của Lá cờ đỏ sao vàng” luôn được tươi thắm...

2 nhận xét:

  1. Xin lỗi, cho phép mình nói thật nhé: Blog cá nhân mà mở ra, thấy liền lúc mấy lá cờ... đủ biết "I-xê" của bạn thế nào rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Không có cờ Đảng , cờ đỏ sao vàng tổ quốc thì làm sao có nước việt nam 4.000 năm lịch sử anh dũng vinh quang tụ hào với thế giới? Vậy sin hỏi bạn là người nước nào ? mước Mỹ hay nước Pháp , Hay nước ấn độ ... và ...?

    Trả lờiXóa